Hướng Dẫn Cách Chọn Đèn Thả Thông Tầng Trang Trí Phòng Khách Đẹp Lung Linh

Đèn thông tầng của ArtGlass

Phải lựa chọn đèn thả thông tầng như thế nào để phù hợp với không gian phòng khách? Nếu đó cũng là thắc mắc của bạn thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ về cách chọn đèn thả thông tầng phòng khách ở dưới đây của phale.com.vn!

Tầm quan trọng khi chọn đèn thả thông tầng phòng khách

Phòng khách luôn là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Đây không những là nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, địa điểm tiếp đón khách tới thăm mà còn là không gian chính hội tụ vượng khí của toàn bộ căn nhà theo phong thủy. Chính bởi những lý do đó mà việc lựa chọn, bố trí nội thất trong căn phòng này  có ý nghĩa rất quan trọng với chủ ngôi nhà. 

Trong khi đó, đèn thả thông tầng lại là một sản phẩm trang trí sở hữu được sự sang trọng, quý phái, một mảnh ghép hoàn hảo để tôn lên không gian của phòng khách. Tuy nhiên, để biểu đạt đúng ý nghĩa muốn truyền tải về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy thì sản phẩm này cũng cần đáp ứng được các yếu tố về thiết kế, phong cách, màu sắc, kích thước,… sao cho ăn khớp với không gian của phòng khách.

Một chiếc đèn không phù hợp một trong các yếu tố trên có thể gây phản tác dụng, làm mất đi tính thẩm mỹ và gây mất thiện cảm cho khách khi tới thăm nhà. Vậy, phải lựa chọn chiếc đèn thả thông tầng như thế nào mới là phù hợp với phòng khách? Hãy cùng tìm hiểu qua các tiêu chí ở dưới đây!

Xác định được nhu cầu sử dụng

Đèn đại sảnh ArtGlass

Mục đích trang trí

Với mục đích chủ yếu dành cho trang trí, gia chủ sẽ cần quan tâm nhiều hơn đến các khía cạnh như thiết kế, phong cách, kích thước,… xem chúng có phù hợp với không gian phòng khách và các sản phẩm nội thất khác hay không. Một chiếc đèn phù hợp khi chúng tôn lên phong cách của không gian, mang đến sự sang trọng đúng với mục đích của chủ nhà nhưng không lấn át các đồ nội thất khác.

Mục đích chiếu sáng

Còn với mục đích chiếu sáng, bạn cần chú ý hơn đến khả năng chiếu sáng, độ phủ sáng, màu ánh sáng và số lượng bóng đèn. Những gia chủ ưu tiên sử dụng đèn thông tầng cho mục đích chiếu sáng thường ưa chuộng các mẫu đèn hiện đại mang ánh sáng trắng và sở hữu khả năng phủ sáng rộng. Bên cạnh đó, họ cũng cân đối giữa ánh sáng tự nhiên mà căn phòng sẵn có để lựa chọn các sản phẩm đèn phù hợp dành cho căn phòng của mình.

Lựa chọn thương hiệu đèn uy tín

Showroom đèn pha lê lớn nhất Việt Nam

Lựa chọn một thương hiệu đèn uy tín giúp cho người mua đảm bảo được sản phẩm họ sở hữu đáp ứng được  yếu tố về chất lượng và giá trị mang lại cho căn phòng. Ngoài ra, những thương hiệu đèn nổi tiếng sẽ có các chính sách bảo hành, vận chuyển, lắp đặt và hậu mãi công khai, minh bạch, chưa kể đến việc các sản phẩm của mang đến giá trị cao hơn về mặt đẳng cấp, sự sang trọng cho căn phòng khách của chủ nhân ngôi nhà.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được thương hiệu đèn uy tín, hãy tham khảo ngay các sản phẩm nhập khẩu của Quà tặng Pha Lê – đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm đèn thông tầng của thương hiệu Artglass, CH Séc. 

Thông tin địa chỉ showroom:

Showrooom 1: Đèn Pha Lê Tiệp

  • 82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 6655 2789 – 0971 004 688

Showrooom 2: Đèn Pha Lê Tiệp

  • 65 Nguyễn Văn Huyên, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 6680 9475 – 0971 010 868

Showrooom 3: Đèn Pha Lê Tiệp

  • 127 Lê Văn Chí, Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
  •  (028) 6286 1968 – 0375 868 966
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Đèn Thả Thông Tầng Tại Nhà Từ Chuyên Gia

Hiểu không gian phòng khách

Hiểu được không gian phòng khách giúp gia chủ quan sát được mức độ phù hợp của sản phẩm đèn thả thông tầng mà mình định chọn với căn phòng đó. Các yếu tố mà chủ nhân ngôi nhà có thể sử dụng có thể kể đến:

Đánh giá kích thước và bố trí

Sản phẩm đèn thả thông tầng chỉ phù hợp khi kích thước của chúng tương thích với diện tích không gian của phòng khách. Một chiếc đèn quá to tại một không gian nhỏ sẽ tạo cảm giác bí bách, mất thẩm mỹ. Còn một chiếc đèn quá nhỏ lại không đủ sự nổi bật và dễ bị các đồ nội thất khác che mờ.

Xác định chiều cao trần và không gian

Thông thường, chiều cao đèn thả thông tầng phù hợp nên bằng 1/2 chiều cao của phòng khách. Trong điều kiện không đáp ứng được yếu tố trên, gia chủ cần đảm bảo được khoảng cách tối thiểu từ sàn nhà đến đèn cần lớn hơn hoặc bằng 1.67m. Việc này vừa tạo được sự cân bằng về mặt thẩm mỹ, vừa không ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt của thành viên trong căn nhà khi di chuyển qua không gian lắp đặt đèn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Lắp Đèn Thả Thông Tầng Chi Tiết & An Toàn Nhất 2023

Lựa chọn vị trí lắp phù hợp

Các vị trí lắp đặt phù hợp là những nơi đáp ứng được yêu cầu về khả năng chiếu sáng cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ, sự cân đối cho không gian. Bạn cũng cần tránh những điểm “rơi” để không ảnh hưởng tới trải nghiệm của các thành viên trong ngôi nhà.

Kiểu đèn phù hợp với phong cách

Đèn sảnh tạ Pha Lê Tiệp

Xác định rõ phong cách theo độ tuổi

Độ tuổi thường sẽ định hình phong cách của mỗi người. Theo nghiên cứu, các gia chủ lớn tuổi thường ưu tiên xây dựng phòng khách của họ theo phong cách cổ điển hoặc truyền thống. Trong khi đó, các gia chủ trẻ tuổi thường yêu thích sự tiện nghi, phong cách hiện đại hơn.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển là một trường phái nghệ thuật có nguồn gốc từ châu Âu vào giai đoạn từ thế kỷ 17 – thế kỷ 19. Phong cách này ưu tiên các sản phẩm nhiều họa tiết, chú trọng sự cân đối và mang màu sắc hơi trầm.

Xem thêm: Bật Mí Cách Chọn Đèn Thả Trần Hiện Đại Trang Trí Chung Cư

Phong cách hiện đại

Đèn thông tầng pha lê ArtGlass

Trái ngược với phong cách cổ điển, phong cách hiện đại lại không theo một khuôn khổ nhất định nào. Những chiếc đèn thông tầng mang phong cách này thường có khá ít chi tiết, màu sắc tươi sáng và tích hợp thêm nhiều tính năng tiện ích, chẳng hạn như cảm biến nhiệt.

Phong cách tân cổ điển

Vẫn mang hơi hướng của phong cách cổ điển nhưng đã loại bớt đi những chi tiết rườm rà, cầu kỳ chính là phong cách tân cổ điển. Các sản phẩm theo phong cách này vẫn rất hoài cổ, gần gũi nhưng đã ít đi khá nhiều hoa tiết cũng như đơn giản hơn nhiều trong thiết kế.

Phong cách truyền thống

Phong cách truyền thống ưu tiên tái hiện những điều quen thuộc đã và đang xảy ra trong mỗi thiết kế. Tại Việt Nam thì đó có thể là cây tre, nứa,… với những họa tiết con trâu, đóa hoa sen, rồng thời Lý,….

Phong cách làm việc

Phong cách làm việc hướng tới sự đơn giản, tiện nghi và hiện đại. Những chiếc đèn theo phong cách này thường mang màu ánh sáng trắng, thiết kế tiên tiến kết hợp nhiều tính năng và công nghệ mới.

Màu sắc của đèn

Mẫu đèn thông tầng cao cấp tại pha lê Tiệp

Xác định theo gam màu chủ đạo của phòng

Thông thường, việc lựa chọn màu sắc đèn dễ dàng nhất là dựa theo gam màu chủ đạo của căn phòng. Với những gam màu sáng, màu đèn trắng, hồng, xanh sẽ là lựa chọn rất hoàn hảo. Còn với những phong khách mang gam màu trầm thì các màu đèn nâu, đen, xanh đậm sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Xác định tương phản màu sắc

Xây dựng sự tương phản giữa màu sắc thường hướng tới việc tạo nên điểm nhấn cho không gian. Các cặp màu tương phản thường được nhiều gia chủ lựa chọn có thể kể đến: nâu – xanh lá, hồng – vàng, nâu – xanh dương,… Sự tương phản có thể thu hút thêm ánh nhìn nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng chúng, tránh phối màu quá “lố” gây ảnh hưởng tới tính hài hòa của không gian.

Lựa chọn màu sắc theo tâm trạng mong muốn

Nghệ thuật xây dựng tâm trạng dựa trên màu sắc cũng được nhiều người áp dụng cho căn phòng khách của họ. Những người muốn truyền tải niềm vui, sự tươi mới thường thích các màu vàng, trắng, hồng,… Trong khi đó, để truyền tải nỗi buồn, họ thường sử dụng các tông màu đen, nâu trầm.

Ánh sáng đèn thả thông tầng phòng khách

Xác định nguồn sáng phù hợp

Không gian đặt đèn thả thông tầng tại phòng khách thường là nơi tiếp nhận khá nhiều ánh sáng tự nhiên khi trời sáng. Bạn có thể dựa trên mức độ tiếp nhận ánh sáng của căn phòng để lựa chọn màu sáng đèn phù hợp. Với các căn phòng tối, âm u, màu đèn sáng sẽ phù hợp hơn. Nhưng với các căn phòng có giếng trời thì màu đèn trầm sẽ là lựa chọn được nhiều người ưu tiên bởi vừa không gây cảm giác chói mắt khi bật vào ban ngày, vừa tạo cảm giác cân bằng với nguồn sáng tự nhiên.

Lựa chọn ánh sáng màu ấm hay màu lạnh

Bạn có thể dựa trên phong cách căn phòng để lựa chọn ánh sáng đèn là màu ấm hay màu lạnh sẽ phù hợp hơn, cụ thể:

  • Lựa chọn ánh sáng màu ấm: Phù hợp với phong cách cổ điển, tân cổ điển hay truyền thống.
  • Lựa chọn ánh sáng màu lạnh: Phù hợp với phong cách hiện đại, văn phòng.

Điều chỉnh độ sáng và ánh sáng tạo không gian

Nhiều gia chủ cũng sử dụng ánh sáng đèn cũng như mức độ sáng để tạo cảm xúc cho không gian. Thông thường, họ sẽ sử dụng nhiều ánh sáng đèn để tùy chỉnh cảm xúc theo tâm trạng. Họ sẽ hạn chế độ sáng và sử dụng màu sáng ấm khi muốn tạo ra sự trầm lắng, gần gũi cho không gian. Đôi khi lại là sự tươi vui với ánh sáng cường độ mạnh, màu sáng lạnh.

Tìm kiếm ý kiến và cảm hứng từ chuyên gia

Một số mẫu đèn trang trí khác tại showroom pha lê Tiệp

Tham khảo ý kiến của nhà thiết kế nội thất hoặc chuyên gia ánh sáng để được tư vấn

Các nhà thiết kế nội thất sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích về cách bố trí nội thất, xây dựng phong cách căn phòng một cách hợp lý, khoa học. Trong khi các chuyên gia ánh sáng để mang đến những tư vấn hữu ích về cách phối sáng việc lựa chọn độ sáng và màu ánh sáng phù hợp cho căn phòng. 

Tìm cảm hứng từ các tạp chí thiết kế, trang web và các nền tảng truyền thông xã hội

Bên cạnh xin ý kiến của người có chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể tìm cảm hứng lựa chọn mẫu đèn thả thông tầng phù hợp cho phòng khách của mình từ những ý tưởng trên tạp chí, trang web hay nền tảng xã hội. Hãy khéo léo sử dụng các “từ khóa tìm kiếm” hay các “hashtag” phù hợp để tìm đến các thiết kế nội thất nổi bật, phù hợp và tham khảo để tạo thành ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Ngân sách và giá cả

Trong tất cả các yếu tố thì giá thành sản phẩm cũng như mức ngân sách cần bỏ ra cho việc lắp đặt đèn thông tầng vẫn luôn là một trong những vấn đề chi phối đến quyết định mua sắm của bạn.

Xác định ngân sách phù hợp

Mức ngân sách phù hợp sẽ cần bao gồm: chi phí mua sắm sản phẩm, vận chuyển, lắp đặt cũng như các chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh trong tương lai. Hãy cân đối giữa nguồn thu nhập hiện tại của bản thân để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với bạn.

Tìm hiểu giá cả và tùy chọn đèn thả thông tầng trong tầm giá

Sau khi đã đưa ra được mức ngân sách có thể bỏ ra, bạn hãy dựa vào đó để khoanh vùng các mẫu đèn phù hợp với nhu cầu nằm trong tầm giá. Một lời khuyên là bạn nên lựa chọn nhiều mẫu sản phẩm phù hợp với nhu cầu trước, sau đó mới dựa vào các tiêu chí về giá thành, chi phí bảo dưỡng để tìm ra mẫu đèn thông tầng hợp lý nhất.

Xem xét chi phí bảo trì và sửa chữa

Bạn cũng cần xem xét chi phí bảo dưỡng và sửa chữa có thể phát sinh trong tương lai để cân đối lại ngân sách và khoanh vùng sản phẩm phù hợp. Nếu các khoản chi phí này khi cộng vào vượt quá ngân sách, hãy cân nhắc tìm một sản phẩm mới phù hợp hơn hoặc tăng mức ngân sách ban đầu lên.

Vậy là phale.com.vn đã cùng bạn tìm hiểu xong về cách chọn đèn thả thông tầng phòng khách. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp với ngôi nhà của mình dựa trên các tiêu chi chia sẻ trong bài viết. Cảm ơn bạn đã theo dõi, nếu thấy nội dung này hữu ích, đừng quên để lại những đánh giá tích cực để chúng mình có thêm động lực để phát triển các nội dung tương tự.

5/5 - (25 bình chọn)
Chia sẻ:

Bài viết liên quan