Cách Vệ Sinh Bình Hoa Pha Lê Sáng Đẹp Như Mới

Vệ sinh bình hoa pha lê tiệp là một việc làm thường xuyên của nhiều bà nội trợ hay các thành viên trong gia đình, nhưng có phải bạn đã vệ sinh đúng cách?

Không gian ngôi nhà bạn sẽ thật trong trẻo, tinh khiết và long lanh nếu có những sản phẩm làm bằng pha lê để trưng bày trong nhà. Pha lê vốn mang trong mình sự lấp lánh nhờ ánh sáng, và tán sắc ra không gian xung quanh.

Một bình hoa pha lê mài sẽ là lựa chọn tuyệt vời, giúp điểm xuyến thêm cho căn nhà của bạn, dù được kết hợp cùng những cành hoa sặc sỡ hay đứng một mình, thì bình hoa pha lê vẫn có một vẻ đẹp riêng, tăng sự sang trọng mà không quá cầu kì cho ngôi nhà bạn.

Nhưng nếu bạn làm cho các đồ dùng pha lê mài trong nhà bị bẩn và làm mờ đục sự trong suốt của pha lê thì đúng là bạn đã làm mất giá trị của pha lê.

BÌNH HOA PHA LÊ MÀI HOARFROST CAO 35.5CM 8KF78/76E01/355

Những lưu ý khi vệ sinh lọ hoa pha lê Tiệp

1. Sử dụng đúng chất tẩy rửa phù hợp

Đối với pha lê không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc các chất tẩy rửa có nguồn gốc tự nhiên. Bạn có thể tìm các chất tẩy rửa kính để vệ sinh cho pha lê. Hoặc dùng chất tẩy rửa từ tự nhiên: nước chanh, giấm, muối, cát…

BÌNH HOA PHA LÊ 80838/56/255 CAO CẤP nhập khẩu cộng hòa Séc

Tham khảo: Mua lọ hoa pha lê Tiệp ở đâu tại Hà Nội?

2. Sử dụng đồ rửa phù hợp

Với các món đồ pha lê hay kể cả thủy tinh thì không nên sử dụng các loại khăn, giẻ rửa cứng và sắc nhọn có thể làm ảnh hưởng tới bề mặt của pha lê. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại giẻ rửa bát làm từ sợi gai để có độ cứng vừa phải để có thể lau sạch các vết bẩn cứng đầu. Sau khi đã rửa sạch cần lau lại lọ hoa pha lê Tiệp của bạn bằng loại vải mềm và không có sợi bông như vải sợi lanh là một lựa chọn tốt.

Tham khảo: Cách Nhận Biết Bình Hoa Pha Lê Tiệp Thật Giả

Cách vệ sinh bình hoa pha lê tại nhà đúng cách từ chuyên gia

Với bất kì đồ vật nào cũng vậy, nếu không bảo quản và chăm chút kĩ lưỡng thì giá trị sẽ bị giảm đi theo năm tháng. Và đối với pha lê lại càng cần chú ý hơn về việc bảo quản đồ dùng loại này. Một số cách bảo quản và vệ sinh lọ hoa pha lê mài cao cấp:

  • Rửa bình hoa pha lê bằng nước ấm, ngâm chúng vào nước rửa chén một lúc rồi lấy ra và rửa lại bằng nước pha dấm hoặc chanh. Sau đó lấy khăn bông lau khô và phơi ở nơi thoáng mát.
  • Đơn giản hơn, bạn có thể ngâm bình hoa pha lê mài vào nước chanh hoặc nước pha dấm sau đó lấy vải mềm kì sạch vết ố vàng. Tùy theo độ bám của bụi hay các vết ố trên mặt pha lê  của bình hoa mà chọn cách vệ sinh phù hợp.
  • Với bình hoa có miệng bình nhỏ, không thể lau chùi bên trong, bạn hãy lấy gạo, nước nóng sau đó lắc thật mạnh, vết bẩn sẽ biến mất.

Tham khảo: Bí quyết chọn bình hoa pha lê với từng không gian

BÌNH HOA PHA LÊ 80Y02/57/330 thiết kế nghiêng cực đẹp

  • Với các vết bẩn rất cứng đầu, bạn hãy ngâm bình hoa pha lê mài một lúc, rồi dùng vải tẩm nước muối thật đặc và lau chúng.
  • Với các bình hoa pha lê có nhiều chi tiết hoa văn phức tạp, có nhiều khe kẽ, bạn phải thật chú ý vì đó là nơi các vết bẩn dễ bám vào và rất khó chùi ra.
  • Trong trường hợp này, bạn hãy bôi kem đánh răng và kỳ cọ bằng bàn chải đánh răng mềm, sau đó rửa lại bằng nước pha dấm.

Tham khảo: Top 3 lý do để chọn bình hoa pha lê làm quà tặng

Chi tiết hoa văn trên lọ hoa pha lê mài

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý trong khâu xác định độ “cứng đầu” của vết bẩn và tần suất vệ sinh bình hoa pha lê của mình.

  • Để kiểm tra vết bẩn bám ở trên bình hoa pha lê, bạn nên đưa bình hoa lên cao và hướng về phía ánh sáng.
  • Pha lê rất dễ vỡ, bạn nên cẩn thận trong khi lau chùi.
  • Vết bẩn bám quá lâu sẽ rất khó lau chùi, vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh để pha lê giữ được độ sáng và bóng.

Tham khảo: Gợi Ý Cách Đặt Bình Hoa Pha Lê Hợp Phong Thủy

Mẹo vặt vệ sinh lọ hoa pha lê mài sáng đẹp như mới mua về tưởng chừng đơn giản nhưng bạn phải biết cách và có đôi bàn tay tỉ mẩn mới có thể thực hiện được. Chúc bạn luôn giữ cho bình hoa pha lê mài của mình sáng lung linh mọi lúc.

5/5 - (55 bình chọn)
Chia sẻ:

Bài viết liên quan