Hướng Dẫn Cách Chọn Đèn Chùm Pha Lê Trang Trí Nhà Bếp

Trong không gian sống của mỗi gia đình thì đèn chiếu sáng là không thể thiếu. Ngoài công năng chiếu sáng thì tác dụng trang trí của hệ thống đèn là rất lớn, góp phần quan trọng vào vẻ đẹp chung của căn nhà.

Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ hay phần chiếu nghỉ cầu thang, phòng bếp cũng là phần không gian rất cần thiết kế và lắp đặt đèn chùm pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp bởi đây là nơi cả gia đình sẽ quây quần bên nhau trong những bữa ăn ấm cúng.

Tuy nhiên, do đặc thù vừa là phần không gian để nấu nướng, vừa là nơi để ăn uống thư giãn, ánh sáng phòng bếp cần được thiết kế sao cho hợp lí, đủ sáng để hoạt động nhưng cũng cần ấm cúng và không quá mạnh.

Và để đạt được yêu cầu này thì không phải đơn giản. Không những thế trong quá trình chọn lựa và bố trí đèn, gia chủ có thể sẽ mắc phải một số sai lầm khiến cho hiệu quả của đèn không như mong đợi. Vậy có những cách nào khi chọn được những mẫu đèn chùm pha lê phù cho phòng bếp của gia đình?

Đèn thả pha lê cao cấp ELANED

Xem thêm: Hướng Dẫn Vệ Sinh Đèn Chùm Pha Lê tại Nhà Đúng Cách Từ Chuyên Gia

Chọn quá nhiều màu sắc

Với mong muốn tạo được không gian sống động, rực rỡ và trẻ trung, nhiều người có suy nghĩ rằng sẽ lựa chọn những mẫu đèn nhiều màu sắc. Tuy nhiên, việc đèn có quá nhiều màu sắc không hề đem lại tác dụng như họ mong muốn.

Trên thực tế, treo đèn nhiều màu trong phòng bếp sẽ khiến các thành viên trong gia đình rối mắt, khó chịu, không tập trung vào bữa ăn của mình, hơn nữa sẽ làm không gian trở nên lộn xộn và kém thẩm mỹ.

Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn đèn thả bàn ăn hay đèn tường có màu vàng nhạt, trắng nghe hay trắng ấm, tức là những gam màu ánh sáng dịu nhẹ, để đem lại sự thoải mái cho mọi người trong sinh hoạt, đồng thời các món nội thất cũng được tôn lên sang trọng hơn.

ĐÈN LỒNG PHA LÊ GEENA DIA 600 CE được lắp đặt tại một công trình của khách hàng Pha Lê Tiệp

Xem thêm: Bật Mí Cách Chọn Đèn Chùm Pha Lê Phòng Khách Đẹp Lung Linh

Lưu ý về kích thước

Kích thước đèn chùm pha lê làm nỗi trăn trở của gia chủ khi lựa chọn đèn pha lê trang trí. Dựa vào chiều cao, diện tích của phòng bếp cũng như cách sắp xếp đồ đạc trong phòng, bạn sẽ có thể hình dung được kích thước đèn mà mình nên sử dụng.

Nếu như phòng ăn rộng rãi mà lại chọn những chiếc đèn chùm pha lê quá nhỏ thì chắc chắn sẽ không đảm bảo nguồn sáng cần thiết, đồng thời còn tạo cảm giác trống trải và lạnh lẽo. Ngược lại, những chiếc đèn quá lớn đặt trong phòng bếp nhỏ sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu bức bối khi thưởng thức các món ăn.

Để đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt, đồng thời cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ cho sinh hoạt, ban nên chọn những chiếc đèn chùm pha lê hay đèn thả pha lê cho phòng ăn rộng rãi, còn với phòng ăn hẹp, bạn nên treo đèn tường hoặc những mẫu đèn thả có kích thước vừa phải.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, những chiếc đèn thả quả to sẽ hợp với bàn ăn hình tròn nhỏ, trong khi những chiếc bàn ăn hình chữ nhật dài sẽ hợp với các loại đèn thả cỡ vừa hoặc cụm đèn phù hợp với kích thước của bàn ăn.

ĐÈN CHÙM PHA LÊ CỔ ĐIỂN ADELA VIII FULL CUT CE

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Đèn Chùm Pha Lê Chính Hãng Tiệp

Lưu ý về vị trí

Ngoài chọn được mẫu đèn đẹp, bạn cũng cần biết cách bố trí đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp một cách hợp lí để tôn lên giá trị của chiếc đèn và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Đối với phòng bếp, bạn có thể treo đèn thả trần ở khu vực bàn ăn, ngoài ra bố trí thêm một số đèn tường ở vị trí khuất hay ở đồ trang trí mà bạn muốn làm nổi bật.

Khoảng cách giữa đèn và bàn ăn quá xa không những không đảm bảo nguồn sáng mà còn khiến cho quá trình vệ sinh đèn khó khăn, đồng thời cũng đánh mất sự hài hòa của tổng thể căn phòng.

Bởi thế, bạn nên chú ý về điểm này, khoảng cách tốt nhất để lắp đặt đèn trang trí so với bàn ăn là 80 cm, khoảng cách này không quá gần cũng không quá xa, đảm bảo đủ sáng và đem lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Cuối cùng để hạn chế những sai lầm khi lắp đặt đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của kiến trúc sư và những người có kinh nghiệm

Xem thêm: Mẹo Tính Kích Thước Đèn Chùm Pha Lê Chuẩn Nhất 2024

ĐÈN CHÙM PHA LÊ CASSANDRA V POLISHED CE là mẫu đèn cao cấp đến từ ArtGlass

Lý do bạn nên chọn đèn pha lê trang trí nhà bếp

Tạo điểm nhấn phòng bếp

Có nhiều gia đình cho rằng phòng bếp là không gian nấu nướng nhiều khói bụi không thích hợp treo đèn chùm pha lê.

Nhưng ngược lại, nếu biết khéo chọn mẫu đèn phù hợp và kết cấu dễ dàng cho việc vệ sinh đèn thì chính chiếc đèn chùm lại là điểm nhấn gây ấn tượng cho căn bếp nhà bạn.

Chiếc đèn pha lê được treo phù hợp cũng có tác dụng làm nổi bật các đồ nội thất khác trong căn bếp như tủ bếp, bàn ăn,…. Điều này còn được xem là có lợi về mặt phong thủy xét theo quan niệm ngũ hành. Bởi lẽ đèn pha lê thuộc Thổ, hợp với mệnh Hỏa của căn bếp.

Xem thêm: Địa Chỉ Mua Đèn Chùm Pha Lê Giá Rẻ tại HN và HCM

Đèn thả pha lê dành cho nhà bếp phong cách hiện đại Small Game 04-03 Ba CE

Giúp cân bằng không gian

Xét từ góc độ thẩm mỹ, đèn chùm chất liệu pha lê với rất nhiều kiểu dáng tinh tế, bắt mắt sẽ giúp tạo sự cân bằng cho không gian phòng bếp, cân bằng giữa âm và dương, giữa nhu và cương.

Bạn có thể chọn đèn với màu sắc hài hòa nội thất căn bếp, cùng với đó là ánh sáng đèn phù hợp. Nếu có hệ thống chiếu sáng bổ sung thì có thể chọn đèn chùm pha lê có màu sắc trang nhãn hoặc ấm áp để tăng kích thích sự hấp dẫn cho không khí bữa ăn.

Mọi sự cân bằng được thiết lập sẽ không chỉ tạo hiểu quả thẩm mỹ mà còn tốt cho gia chủ xét về mặt phong thủy.

Đèn chùm pha lê được lắp tại nhà của khách hàng

Chọn mẫu đèn chùm pha lê phòng bếp

Tùy vào diện tích căn bếp mà chọn lựa đèn pha lê cho phù hợp. Nếu không gian rộng, trần nhà cao so với sàn thì có thể chọn dạng đèn thả, sẽ giúp tạo không gian rất quyến rũ.

Nếu căn bếp nhỏ hẹp, nên chọn loại đèn chùm kích thước nhỏ, kiểu dáng đơn giản như các đèn chùm hiện đại, giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn. Ngoài đèn chùm pha lê, bạn cũng có thể lựa chọn dạng đèn treo tường pha lê hay đèn treo trần cho căn bếp.

Bình chọn
Chia sẻ:

Bài viết liên quan