Bật Mí Cách Chọn Đèn Chùm Pha Lê Trang Trí Phòng Khách Đẹp Lung Linh

Nội dung bài viết

Phòng khách được xem như “bộ mặt” của gia chủ khi là nơi tiếp đón khách chính của căn nhà. Một phòng khách đẹp được cấu thành từ nhiều yếu tố, bao gồm cả thiết kế, bài trí nội thất đến việc setup không gian ánh sáng. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng phale.com.vn tìm hiểu về cách chọn đèn chùm pha lê trang trí phòng khách, để góp phần giúp căn phòng của bạn trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn.

ĐÈN CHÙM PHA LÊ CỔ ĐIỂN ARABELA DIA 1200 POLISHED CE

Tầm quan trọng khi chọn đèn chùm pha lê phù hợp cho phòng khách

Phòng khách – “bộ mặt của gia chủ” là căn phòng sinh hoạt chung nơi diễn ra nhiều hoạt động của các thành viên trong ngôi nhà như xem tivi, chuyện trò, nghỉ ngơi, thư giãn,… đây cũng là nơi gia chủ tiếp đãi khách khi tới thăm nhà. Về phong thủy, phòng khách được đánh giá là không gian quan trọng nhất trong toàn ngôi nhà, địa chỉ hội tụ nhiều vượng khí nhất.

Chính bởi những lý do đó mà phong cách thiết kế, việc bài trí nội thất, setup không gian ánh sáng tại phòng khách luôn được các gia chủ dành sự quan tâm hàng đầu trong toàn bộ căn nhà. 

Tầm quan trọng khi chọn đèn chùm pha lê phù hợp cho phòng khách

Hiện nay, nhiều gia chủ lựa chọn đèn chùm là một trong những nội thất thể hiện cho sự sang trọng, hiện đại của phòng khách. Đèn chùm pha lê không chỉ là biểu tượng cho sự thịnh vượng của chủ nhà, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách mà còn sở hữu yếu tố phong thủy khi thu hút vượng khí cho căn phòng.

Tuy nhiên, để đèn chùm thực sự mang đến được sự hiệu quả về tính thẩm mỹ thì việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp là việc vô cùng quan trọng. Một chiếc đèn quá nhỏ sẽ khó tạo điểm nhấn và dễ bị chìm trong không gian. Nhưng nếu chiếc đèn đó quá lớn thì lại mang đến sự kệch cỡm và khó chịu cho người nhìn.

Đó còn là chưa kể đến việc nó có phù hợp với thiết kế chung của căn phòng và các chi tiết nội thất khác hay không?  Vậy, phải làm sao để lựa chọn được một chiếc đèn chùm pha lê phù hợp với phòng khách của bạn, hãy cùng theo dõi các tiêu chí lựa chọn ở phần nội dung tiếp theo nhé!

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Đèn Chùm Pha Lê Chính Hãng Tiệp

Xác định được nhu cầu sử dụng

Đầu tiên, gia chủ cần xác định được nhu cầu sử dụng của mình với chiếc đèn chùm, thiên về mục đích trang trí hay mục đích chiếu sáng hay cả hai.

Mục đích trang trí

ĐÈN CHÙM PHA LÊ CỔ ĐIỂN ARABELA CE

Với việc ưu tiên cho mục đích trang trí, bạn sẽ cần dựa vào các yếu tố như: phong cách thiết kế chung cũng như các đồ nội thất khác trong phòng khách. Hãy lựa chọn sản phẩm đèn chùm phù hợp sao cho vừa phù hợp với phong cách thiết kế, giúp tạo điểm nhấn, sự sang trọng cho không gian, vừa đảm bảo phối hợp hoàn hảo cùng các đồ nội thất khác một cách hài hòa.

Xem thêm: Mẹo Tính Kích Thước Đèn Chùm Pha Lê Chuẩn Nhất 2024

Mục đích chiếu sáng

Nếu như mục đích chính của bạn là để chiếu sáng phòng khách thì việc mà bạn cần quan tâm hàng đầu đó chính là không gian ánh sáng phòng khách cùng đó là khả năng chiếu sáng của chiếc đèn. Nếu không gian ánh sáng của căn phòng khá tối, ít nhận ánh sáng từ bên ngoài, gia chủ nên ưu tiên các đèn chùm có ánh sáng trắng. Còn nếu không gian ánh sáng căn phòng thoáng, nhận được nhiều ánh sáng từ bên ngoài thì ánh sáng vàng sẽ tô điểm thêm sự quyền quý mà không gây ra sự mất hài hòa khi bật vào ban ngày.

Chọn lựa thương hiệu uy tín

Việc lựa chọn các thương hiệu đèn pha lê uy tín sẽ đảm bảo cho bạn 2 yếu tố: chất lượng và giá trị mang lại. Những thương hiệu đèn nổi tiếng sẽ được đánh giá cao hơn về chất lượng sản phẩm, thiết kế cũng như có những chính sách về bảo hành, bảo dưỡng công khai, minh bạch. Ngoài ra, việc chọn thương hiệu đèn uy tín cũng giúp gia tăng thêm giá trị cho căn phòng khách của gia chủ.

Nếu chưa tìm được thương hiệu đèn phù hợp, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đèn chùm pha lê nhập khẩu Áo của Đèn Pha Lê Tiệp với sự uy tín cùng chất lượng hàng đầu. Thông tin liên hệ:

Đèn Pha Lê Tiệp – Cơ sở 1 Hà Nội:

  •  82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 6655 2789 – 0971 004 688

Đèn Pha Lê Tiệp – Cơ sở 2 Hà Nội:

  • 65 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 6680 9475 – 0971 010 868

Đèn Pha Lê Tiệp – Cơ sở TpHCM:

  • 127 Lê Văn Chí, Linh Trung, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
  •  (028) 6286 1968 – 0375 868 966
Xem thêm: Địa Chỉ Mua Đèn Chùm Pha Lê Giá Rẻ tại HN và HCM

Hiểu không gian phòng khách

ĐÈN CHÙM PHA LÊ ELSA XVI GEENA DIA 350 CE

Hãy dựa vào không gian phòng khách để đưa ra lựa chọn chiếc đèn chùm phù hợp. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau để đánh giá mức độ hài hòa của sản phẩm với căn phòng của mình:

Đánh giá kích thước và bố trí của phòng khách

Sự không tương thích (quá to hoặc quá nhỏ) giữa chiếc đèn chùm với kích thước cũng như bố trí trong căn phòng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và tạo cho người nhìn cảm giác không thoải mái khi ghé thăm. Do đó, hãy đo lường kích thước của căn phòng, xác định các bố trí nội thất trong căn phòng rồi từ đó mới đưa ra các lựa chọn phù hợp. 

Xác định chiều cao trần và không gian chọn đèn có kích thước phù hợp

Dựa vào chiều cao trần và không gian, gia chủ có thể tham khảo bí quyết sau để lựa chọn được sản phẩm đèn  có kích thước chuẩn chỉnh:

  • Với trần nhà có chiều cao lớn hơn 3m, kích thước đèn chùm phù hợp sẽ bằng 1/4 chiều cao từ sàn đến trần.
  • Với trần nhà có chiều cao khoảng 3m, kích thước đèn chùm phù hợp sẽ bằng 1/5 chiều cao từ sàn đến trần.
  • Với trần nhà có chiều cao dưới 3m, hãy chọn những chiếc đèn chùm có thiết kế hiện đại, không dài quá.
  • Với trần nhà có chiều cao dưới 2.6m thì không nên treo đèn chùm, bởi có thể sẽ khiến căn phòng trông mất cân đối

Lựa chọn vị trí lắp phù hợp, tránh treo đèn tại điểm “rơi”

Lựa chọn vị trí lắp đèn chùm phù hợp

Những chiếc đèn chùm pha lê chỉ đáp ứng tối ưu nhất chức năng chiếu sáng cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ khi chúng được lắp đặt ở vị trí phù hợp. Thông thường, gia chủ thường chọn vị trí trung tâm, trên bàn trà để lắp đặt đèn chùm. Đôi khi do phòng có quá nhiều thiết kế nội thất thì các vị trí trống cũng sẽ khá phù hợp để lắp đèn. 

Bạn hãy lưu ý tuyệt đối KHÔNG treo đèn tại các điểm “rơi”, nghĩa là các vị trí có người ngồi, di chuyển thường xuyên. Vị trí này sẽ tạo ra cảm giác không thoải mái, thiếu an toàn cho người ngồi bên dưới và các vị trí này cũng không hợp phong thủy. 

Kiểu đèn phù hợp với phong cách

Để tô điểm cho không gian phòng cách hoàn hảo, bạn cần lựa chọn các sản phẩm với sự tương thích về phong cách chung của căn phòng. Hãy cùng tìm hiểu xem có những phong cách đèn chùm nào được ưa chuộng hiện nay nhé!

Xác định rõ phong cách theo độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có sự khác biệt về phong cách yêu thích. Nếu như những người trẻ thích theo đuổi sự hiện đại, lịch lãm thì những người cao tuổi lại yêu thích sự cổ điển, truyền thống. 

Phong cách cổ điển

ĐÈN CHÙM PHA LÊ MARIA TEREZIA 45 CE

Phong cách cổ điển vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ cho không gian phòng khách của mình. Những chiếc đèn chùm được thiết kế theo phong cách này thường ở dưới dạng nến cùng giá đỡ với tông màu vàng chủ đạo. Những chiếc đèn này vừa mang tính hoài cổ, vừa đem đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho không gian phòng khách.

Phong cách hiện đại

Những chiếc đèn theo phong cách hiện đại thường có thiết kế mới mẻ, không quá rườm rà nhưng vẫn đảm bảo tạo được điểm nhấn cho không gian phòng khách. Đèn chùm pha lê, đèn chùm pha lê nhiều tầng, đèn chùm pha lê khối,… sẽ là các lựa chọn hoàn hảo cho phong cách này.

Phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách kết hợp giữ sự cổ điển xen kẽ đôi chút hiện đại. Đây cũng là một phong cách được nhiều gia chủ hướng tới, đủ cũ để mang đến cảm giác hoài niệm nhưng vẫn đủ mới để đảm bảo được sự sang trọng, hiện đại mà không lỗi mốt.

Phong cách truyền thống

Phong cách truyền thống tiên phong tái hiện lại những nét đẹp của thế hệ đi trước đã để lại. Đó có thể là những chiếc đèn chùm dạng đèn cầy ngày xưa, hay theo những ngọn đuốc,… Phong cách truyền thống sẽ mang đến sự gần gũi, quen thuộc cùng đôi chút hoài niệm cho không gian phòng khách của gia chủ.

Phong cách làm việc

Phong cách làm việc sẽ ưu tiên những đèn chùm pha lê hiện đại với ánh sáng trắng.Việc này nhằm mang đến sự nghiêm trang cho không gian cũng như cung cấp đủ ánh sáng để làm việc. Những chiếc đèn theo phong cách này thường sở hữu sự gọn gàng, ít chi tiết rườm rà trong thiết kế.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Lắp Đặt Đèn Chùm Pha Lê Tại Nhà Đúng Cách & An Toàn

Màu sắc của đèn chùm pha lê phòng khách

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố chọn đèn chùm được nhiều người quan tâm. Ánh sáng sẽ được xây dựng để tạo gang màu chủ đạo của căn phòng hoặc đôi khi lại tạo ra sự tương phản tùy theo mong muốn của gia chủ.

Màu sắc của đèn chùm pha lê phòng khách

Xác định màu sắc theo gam màu chủ đạo của phòng

Với những căn phòng có diện tích lớn, phong cách hiện đại có gam màu chủ đạo là màu tối hoặc màu trung tính sẽ phù hợp hơn với các sản phẩm đèn có màu sáng. Ngược lại, đèn có màu trầm sẽ phù hợp hơn với căn phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển nhằm tạo ra sự sang trọng, lung linh cho không gian.

Xác định tương phản màu sắc

Các màu sắc tương phản sẽ nổi bật và tạo được sự chú ý hơn khi đặt cạnh nhau. Gia chủ có thể nắm bắt tâm lý này để lựa chọn các cặp màu đèn tương phản với ánh sáng tự nhiên của không gian phòng khách cũng như các thiết kế nội thất khác để đem đến sự mới lạ, khác biệt nhưng lại thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, để xây dựng sự tương phản màu sắc phù hợp bạn cần có chuyên môn hoặc xin ý kiến của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Lựa chọn màu sắc theo tâm trạng mong muốn

Nhiều gia chủ muốn xây dựng phong cách phòng khách một cách đặc biệt nhằm truyền tải cảm xúc của mình đến với khách ghé thăm. Nếu như màu trắng biểu tượng cho sự vui tươi, mới mẻ thì màu vàng lại là sự trầm lắng,…. Dựa vào các yếu tố này, bạn có thể lựa chọn màu đèn phù hợp để truyền tải tâm trạng mong muốn tại chính căn phòng khách của mình.

Xem xét loại và chất lượng pha lê

Xem xét loại và chất lượng pha lê

Khám phá các tùy chọn pha lê khác nhau

Các loại pha lê khác nhau sẽ sở hữu các ưu – nhược điểm riêng, gia chủ có thể dựa vào đó để đưa ra lựa chọn sản phẩm đèn chùm pha lê phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ như pha lê Swarovski có độ trong suốt , độ sáng cao với khả năng khúc xạ ánh sáng, trong khi đó thì pha lê Baccarat lại sở hữu độ bền cao, trong suốt và khúc xạ tốt.

Hiểu về chất lượng và khả năng phản xạ ánh sáng của mỗi loại pha lê

Như đã đề cập ở trên, mỗi loại pha lê lại có chất lượng cũng như khả năng phản xạ ánh sáng khác nhau. Có sản phẩm phản xạ ánh sáng tốt nhưng độ bền lại không được cao và ngược lại. Bạn cần hiểu rõ được điểm mạnh và điểm yếu, chất lượng, khả năng phản xạ của mỗi loại pha lê để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ánh sáng đèn chùm pha lê phòng khách

Xác định nguồn sáng phù hợp

Đèn chùm pha lê tại showroom pha lê tiệp mã sản phẩm MARIA TEREZIA 37 CE

Ở mỗi phòng khách, khả năng tiếp nhận ánh sáng tự nhiên sẽ nằm ở các mức độ khác nhau. Với những căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên thị các đèn chùm có ánh sáng trầm đôi khi lại phù hợp hơn bởi không gây ra sự lóa mắt cũng như có thể sử dụng vào cả ban ngày. Tuy nhiên, những căn phòng nhận được ít ánh sáng từ bên ngoài thì nên lựa chọn các đèn chùm có ánh sáng trắng, việc này sẽ làm căn phòng bớt âm u hơn hẳn khi bật đèn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Vệ Sinh Đèn Chùm Pha Lê tại Nhà Đúng Cách Từ Chuyên Gia

Lựa chọn ánh sáng màu ấm hay màu lạnh

Dựa vào mỗi phong cách căn phòng mà gia chủ có thể cân nhắc giữa lựa chọn đèn chùm có ánh sáng màu ấm hay màu lạnh. Với màu lạnh, phong cách hiện đại, văn phòng sẽ phù hợp hơn cả. Còn với màu ấm, các phong cách tân cổ điển, cổ điển hoặc truyền thống sẽ tương thích hơn.

Điều chỉnh độ sáng và ánh sáng tạo không gian

Độ sáng và ánh sáng có thể chi phối cảm xúc của người nhìn. Gia chủ có thể sử dụng tâm lý này để tạo phong cách không gian một cách có chủ đích. Những gang màu sáng sẽ trông vui tươi, mới mẻ hơn là các gang màu tối với sự trầm lắng, hoài cổ.

Tìm kiếm ý kiến và cảm hứng từ chuyên gia

ĐÈN CHÙM PHA LÊ CAMERON XVIII CE

Ngoài việc tự quyết định lựa chọn sản phẩm đèn phù hợp theo sở thích, nếu được, gia chủ nên tìm thêm ý kiến đóng góp hay cảm hứng từ chuyên gia. Họ là những người có kinh nghiệm, có kỹ năng và có tầm nhìn để nắm bắt được đâu sẽ là sản phẩm đèn chùm phù hợp hơn mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Tham khảo ý kiến của nhà thiết kế nội thất hoặc chuyên gia ánh sáng để được tư vấn

Các nhà thiết kế nội thất sẽ có kinh nghiệm ở lĩnh vực bố trí các chi tiết trong căn phòng để tạo nên sự hài hòa thống nhất theo một phong cách chung. Họ biết đâu là thứ cần làm nổi bật, đâu là thứ chỉ mang tính chất “làm nền”. Với trình độ của mình, các nhà thiết kế nội thất có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên về vấn đề đâu mới là sản phẩm thực sự phù hợp với phong cách phòng khách của bạn.

Trong khi đó, các chuyên gia ánh sáng lại am hiểu về sự tương thích, tương phản giữa các nguồn sáng trong một căn phòng. Dựa vào các yếu tố này, họ sẽ đưa đến cho bạn những lời khuyên về vị trí đặt đèn cũng như màu sắc đèn phù hợp cho căn phòng của bạn.

Tìm cảm hứng từ các tạp chí thiết kế, trang web và các nền tảng truyền thông xã hội

Tạp chí thiết kế, trang web hay các nền tảng truyền thông mạng xã hội sẽ là những nguồn cảm hứng vô tận cho bạn về các phong cách kết nối giữa đèn chùm pha lê với không gian phòng khách một cách hợp lý. Bạn có thể sử dụng các #hashtag, từ khóa liên quan (ví dụ như: mẫu đèn phù hợp với phòng khách phong cách hiện đại),… để tìm kiếm các thiết kế nổi bật và từ đó tìm cảm hứng để lựa chọn sản phẩm cho chính căn phòng của mình.

Ngân sách và giá cả

Khả năng chi trả cho sản phẩm cũng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn đèn chùm pha lê cho phòng khách của bạn. Hãy xác định ngân sách, tìm hiểu giá cả, dự trù chi phí sửa chữa để từ đó đưa ra quyết định mua sắm phù hợp nhé!

Xác định ngân sách phù hợp

Bạn sẽ cần phải áng chừng được mức ngân sách tối đa có thể bỏ ra cho việc lắp đặt đèn chùm cho phòng khách. Ngân sách đó cần phải bao gồm chi phí mua sản phẩm, chi phí lắp đặt và bảo trì trong tương lai,..

Tìm hiểu giá cả và tùy chọn đèn chùm pha lê trong tầm giá

Sau khi có mức ngân sách, hãy xác định xem ở mức ngân sách đó bạn nên lựa chọn phân khúc sản phẩm nào là phù hợp. Sau khi đã tìm được phân khúc mua hàng, hãy tham khảo tối đa nhất tất cả các sản phẩm thuộc phân khúc giá đó rồi mới đưa ra lựa chọn mua hàng hợp lý nhất.

Xem xét chi phí bảo trì và sửa chữa

Ngoài chi phí mua sắm, lắp đặt, bạn cũng cần phải dự trù các khoản chi phí bảo trì, sửa chữa định kỳ trong tương lai. Nếu tổng các chi phí này đang vượt quá ngân sách, bạn cần xác định xem liệu có nên thay đổi ngân sách hay tìm kiếm một sản phẩm khác phù hợp hơn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin mà Pha Lê Tiệp muốn chia sẻ đến bạn về cách chọn đèn chùm pha lê cho phòng khách. Hy vọng với những tiêu chí lựa chọn trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho căn phòng khách của mình.

Đừng quên theo dõi trang web phale.com.vn của chúng tôi thường xuyên để cập nhật mới nhất những thông tin hữu ích có liên quan đến các dòng sản phẩm làm từ pha lê nhé!

5/5 - (3 bình chọn)
Chia sẻ:

Bài viết liên quan