Hướng Dẫn Cách Chọn Đèn Treo Tường Trang Trí Phòng Khách Đẹp Lung Linh

Không gian phòng khách luôn được nhiều gia chủ chú trọng trong việc xây dựng phong cách lẫn bố trí nội thất. Do đó mà việc lựa chọn các sản phẩm trang trí cho căn phòng này cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố về sự nhất quán, tính thẩm mỹ cũng như ý nghĩa về mặt phong thủy. Ở bài viết này, hãy để phale.com.vn chia sẻ đến bạn cách chọn đèn treo tường trang trí cho phòng khách chi tiết theo từng tiêu chí cụ thể. Theo dõi ngay nào!

1. Tầm quan trọng khi chọn đèn treo tường phù hợp cho phòng khách

Phòng khách là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình, nơi gia chủ tiếp đón khách khi tới thăm và thường  được coi như “bộ mặt” của chủ nhân ngôi nhà. Chính bởi lý do đó mà việc xây dựng phong cách của không gian lẫn việc bố trí nội thất tại căn phòng này cần phải được chú trọng . 

Việc lựa chọn một chiếc đèn treo tường phù hợp với phòng khách không chỉ đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng tại các vị trí tối trong căn phòng mà còn gia tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng và quý phái cho không gian. Bên cạnh đó, đèn pha lê còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy như tạo luồng sinh khí tốt, kích thích các mối quan hệ, tiền tài, giải trừ vận hạn xung khắc,…. Với những lý do kể trên, chắc bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng khi chọn mua đèn cho phòng khách. Ở nội dung tiếp theo, hãy cùng phale.com.vn liệt kê các tiêu chí để lựa chọn ra một chiếc đèn phù hợp nhé

2. Xác định được nhu cầu sử dụng

Đèn tường pha lê với 2 tay đèn nến

Trước khi tiến hành chọn đèn treo tường, bạn cần xác định rõ mục đích chính của sản phẩm là dùng cho việc chiếu sáng hay dùng cho trang trí. Với các nhu cầu khác nhau sẻ cần đáp ứng các tiêu chí chọn đèn khác nhau.

Mục đích trang trí

Với các sản phẩm đèn treo tường dành cho mục đích trang trí, gia chủ nên ưu tiên các tiêu chí về phong cách, thiết kế, kiểu dáng. Sản phẩm cần phải có phong cách thống nhất với không gian phòng khách, “ăn rơ” với các đồ nội thất khác cũng như tạo được điểm nhấn, gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Mục đích chiếu sáng

Nếu mục đích chiếu sáng là tiêu chí mà bạn quan tâm hàng đầu, hãy lựa chọn sản phẩm dựa trên màu ánh sáng và độ phủ của ánh sáng. Chiếc đèn cần đủ độ sáng để các thành viên trong căn phòng dễ dàng quan sát, di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các mẫu đèn có độ phủ sáng lớn với màu sáng không gây lóa mắt cho người nhìn. 

3. Chọn kiểu và kích thước đèn phù hợp với không gian

Đèn tường pha lê cao cấp đến từ ARTGLASS

Bạn cần có sự đánh giá tổng quan về diện tích của phòng khách, sự bố trí các sản phẩm nội thất cũng như chiều cao từ sàn đến trần nhà để đưa ra lựa chọn mẫu đèn treo tường phù hợp. Kích thước đèn không nên quá lớn so với kích thước căn phòng để đảm bảo không mang đến cảm giác mất cân xứng, thiếu sự hài hòa cho không gian. Bên cạnh đó, những căn phòng khách có diện tích lớn thì nên ưu tiên sử dụng các mẫu đèn treo tường có kích thước nhỉnh hơn bình thường một chút, tránh chúng bị ẩn mất hay bị che mờ trong một không gian lớn.

4. Chọn thương hiệu đèn treo tường uy tín

Lựa chọn một thương hiệu đèn treo tường uy tín giúp đảm bảo sản phẩm bạn mua được là hàng chính hãng, chất lượng. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm tại các đơn vị này, khách hàng cũng sẽ có cơ hội nhận được các chính sách bảo hành, hậu mãi, hỗ trợ lắp đặt đầy hấp dẫn theo đúng quy định của nhà sản xuất. Ngoài đảm bảo về chất lượng, các sản phẩm tại các thương hiệu đèn treo tường uy tín cũng mang đến sự an toàn cho người sử dụng cũng như gia tăng thêm giá trị cho căn phòng. 

5. Lựa chọn vị trí lắp phù hợp

Vị trí lắp đặt sẽ cần đáp ứng được  2 yếu tố: độ phủ ánh sáng và yếu tố phong thủy. Đầu tiên, vị trí lắp đèn treo tường cần đảm bảo đủ cao để cung cấp ánh sáng cho các khu vực xung quanh. Tiếp đèn, vị trí và hướng treo đèn cần tuân thủ các quy luật về phong thủy nhằm mục đích gia tăng tài lộc, hạn chế điềm xấu cho chủ nhân ngôi nhà.

6. Màu sắc của đèn treo tường phòng khách

Đèn tường pha lê có chao đèn kết hợp cùng khung làm bằng đồng thau

Màu sắc của đèn treo tường phòng khách có thể được lựa chọn dựa theo gam màu chủ đạo của căn phòng, sự tương phản màu sắc hay yếu tố phong thủy. Gia chủ có thể sử dụng 1, 2 hoặc kết hợp cả 3 yếu tố trên để đưa ra lựa chọn màu đèn treo tường phù hợp nhất.

7. Xem xét loại và chất lượng pha lê

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại pha lê khác nhau phụ thuộc vào mật độ chì hay nhà sản xuất. Mỗi loại pha lê lại có những ưu – nhược điểm riêng (ví dụ pha lê Swarovski sở hữu chất lượng cũng như khả năng phản sáng tốt nhưng mức giá thành lại tương đối cao; trong khi đó pha lê kính chì dù có mức giá thấp hơn nhiều nhưng tính thẩm mỹ hay khả năng phản sáng đều thua xa Swarovski). Gia chủ hãy dựa theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu, mong muốn của bản thân để đưa ra lựa chọn loại pha lê phù hợp.

8. Ánh sáng của đèn treo tường phòng khách

Ánh sáng của đèn treo tường được chia thành 2 gam màu chính là màu lạnh và màu ấm. Trong khi màu lạnh mang đến cảm giác tươi vui, sáng sủa rất phù hợp với không gian phòng khách mang phong cách hiện đại. Thì màu sáng ấm lại đem đến sự gần gũi, thân quen, phù hợp với không gian phòng khách mang hơi hướng cổ điển hoặc truyền thống. Ngoài ra, gia chủ cũng cần cân nhắc giữa nguồn sáng tự nhiên cũng như các yếu tố màu sáng đèn “hợp” mệnh để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

9. Chọn đèn công suất phù hợp

Đèn tường pha lê với 2 tay đèn và 2 chao đèn

Công suất tiêu thụ điện năng của đèn cần phù hợp với khả năng cung ứng của nguồn điện sẵn có trong ngôi nhà. Nếu chiếc đèn cần tiêu tốn nhiều điện năng, bạn nên cân nhắc thay đổi nguồn điện mới phù hợp hơn hoặc lựa chọn chiếc đèn có công suất tiêu thụ thấp đi.

10. Tìm kiếm ý kiến và cảm hứng từ chuyên gia

Ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực như kiến trúc sư hay các chuyên gia ánh sáng luôn là những lời khuyên chuyên môn cần thiết mà bạn nên tham khảo khi lựa chọn mẫu đèn cũng như vị trí lắp đặt. Bên cạnh đó, nếu bạn đang không có cảm hứng cho không gian của mình, hãy dành thời gian theo dõi các tạp chí, trang web hay các chia sẻ về kiến trúc, phong cách nhà ở trên mạng xã hội. Đây sẽ luôn là nguồn cảm hứng vô tận mà bạn có thể sử dụng để lấy ý tưởng cho căn phòng của mình.. 

11. Ngân sách và giá cả

Mức ngân sách sẽ quyết định khoản tiền tối đa mà bạn có thể chi trả cho các chi phí mua sắm, lắp đặt và sửa chữa sản phẩm về sau. Hãy dựa trên điều kiện của bản thân để ra một mức ngân sách phù hợp, khoanh vùng các mẫu đèn nằm trong mức ngân sách đó và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để lắp đặt cho không gian phòng khách của mình.

12. Địa chỉ bán đèn treo tường uy tín

Quà tặng Pha Lê là một trong những đơn vị phân phối đèn treo tường uy tín trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm chế tác từ pha lê Tiệp được nhập khẩu từ CH Séc. Sản phẩm đèn chất lượng, đa dạng mẫu mã và  thiết kế, giá thành phải chăng, hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại nhà là những ưu đãi mà bạn sẽ  nhận được khi mua đèn treo tường của chúng tôi.

Hình ảnh showroom pha lê Tiệp và văn phòng đại diện ArtGlass tại Việt Nam

Tham khảo các mẫu sản phẩm đèn treo tường đẹp trên website phale.com.vn hoặc ghé xem sản phẩm trực tiếp tại:

Đèn Pha Lê Tiệp 82 Duy Tân:

  •  82 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội
  •  (024) 6655 2789 – 0971 004 688

Đèn Pha Lê Tiệp 65 Nguyễn Văn Huyên:

  • 65 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội
  • (024) 6680 9475 – 0971 010 868

Đèn Pha Lê Tiệp 127 Lê Văn Chí:

  • 127 Lê Văn Chí, Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
  •  (028) 6286 1968 – 0375 868 966

Vậy là chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu xong cách chọn đèn treo tường phòng khách. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có đưa ra các tiêu chí để lựa chọn mẫu đèn phù hợp cho ngôi nhà của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến những người cũng cùng quan tâm nếu bạn thấy thông tin trong bài hay và hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ:

Bài viết liên quan