Sử dụng ánh sáng đèn trang trí tăng sức khỏe và tài lộc cho gia chủ

Ánh sáng của đèn pha lê trang trí không những có công năng chiếu sáng mà còn góp phần tạo hiệu quả thẩm mỹ rất cao, bên cạnh đó nó còn giúp đem lại may mắn cho gia chủ.

Có thể nói ánh sáng chính là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ không gian nội thất nào. Chính vì thế, ngoài việc tận dụng một cách tối đa nguồn ánh sáng của tự nhiên thì hệ thống chiếu sáng của đèn trang trí cũng giữ một vai trò rất quan trọng. 

Ngày nay, đèn trang trí nội thất ngoài chức năng chính là làm đẹp không gian thì còn kiêm thêm việc bổ trợ ánh sáng cho việc sinh hoạt. Từ một khía cách khác, phong cách đèn trang trí cũng thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ, đẳng cấp của gia đình.

1. Ánh sáng đèn trang trí thể hiện đẳng cấp

Đèn chùm pha lê ArtGlass cao cấp làm bằng đồng thau và pha lê

Phong cách kiến trúc nội thất ở mỗi thời kỳ lịch sử sẽ khác nhau và theo đó gu thẩm mỹ của con người cũng có sự thay đổi theo. Với sản phẩm đèn trang trí nội thất cũng không ngoại lệ. Hiện nay trên thị trường, các loại đèn trang trí có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc khác nhau.

Bên cạnh đó là sự phong phú về phong cách, từ phong cách đơn giản đến phức tạp, từ những đường nét hình khối đơn giản nhất cho đến những đường nét chạm khắc vô cùng tinh xảo,… Chính vì thế nó đáp ứng đa dạng các nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng, tạo nên sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với điều kiện tài chính hay các điều kiện khác của mỗi gia đình.

Bên cạnh đó việc chọn đèn trang trí cũng như ánh sáng đèn cũng tùy theo từng không gian để chọn sao cho phù hợp. Nếu sang trọng và đẳng cấp thì ánh sáng đèn trang trí màu vàng có thể là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó nếu thích phong cách hiện đại, trẻ trung có thể chọn ánh sáng đèn các màu rực rỡ. Trung tính hơn là ánh sáng màu trắng. Tuy nhiên một số gia chủ thích sự lãng mạn cũng có thể chọn màu hồng, tím nhạt cho ánh sáng đèn trang trí.

2. Ánh sáng đèn trang trí tăng hiệu quả thẩm mỹ

Điều rất dễ nhận thấy là ánh sáng của đèn vừa giúp chiếu sáng không gian sinh hoạt vừa làm nổi bật các vật dụng trong nhà.

Ví dụ như ánh sáng đèn tường có thể giúp làm đẹp các đường nét của tường, của tranh, trong khi ánh sáng đèn chùm giúp làm đẹp cả căn phòng. Ánh sáng đèn thả bàn ăn hay phòng ăn giúp cho đồ ăn thêm hấp dẫn, ngon miệng, trong khi ánh sáng đèn trang trí phòng khách giúp cho bàn trà thêm ấm cúng.

Đèn chùm pha lê được làm từ đồng thau và pha lê

Chính vì thế khi chọn mua đèn trang trí bạn nên chú ý không chỉ đến kiểu dáng, chất liệu, màu sắc đèn mà cả màu sắc của ánh sáng đèn nhằm giúp mang đến cho không gian nhà bạn vẻ đẹp hài hòa nhất.

3. Ánh sáng đèn trang trí tăng tài lộc, vượng sức khỏe

Việc chú ý tới ánh sáng của đèn trang trí xét ở góc độ phong thủy còn có tác dụng tới tài lộc, sức khỏe và các phương diện khác của đời sống. Do đó với những gia chủ có tính cẩn trọng thì nên cân nhắc lựa chọn màu sắc ánh sáng đèn sao cho phù hợp với ngũ hành của mệnh tuổi.

Tốt nhất là ánh sáng đèn nên tương sinh cho mệnh tuổi gia chủ, hoặc nếu không thì tương hòa, tránh tương khắc. Ví dụ gia chủ mệnh Hỏa thì có thể chọn ánh sáng xanh dịu nhẹ, gia chủ thuộc mệnh Kim có thể chọn ánh sáng màu trắng,…

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia thiết kế nội thất thì việc sử dụng đèn trang trí có chất liệu pha lê sẽ đặc biệt tốt từ góc độ phong thủy. Bởi pha lê được đánh giá cao hơn các chất liệu khác như thủy tinh, hợp kim,… trong việc kết hợp với màu sắc ánh sáng đèn để tối ưu hiệu quả thẩm mỹ và giúp thúc đẩy năng lượng, sinh khí trong ngôi nhà của bạn.

Bình chọn
Chia sẻ:

Bài viết liên quan