Kinh nghiệm chọn bát đĩa sứ cao cấp thực sự chất lượng

Bát đĩa sứ cao cấp là một trong những món hời cho làm hàng nhái. Công ty TNHH Quà tặng pha lê chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn bát đĩa sứ cao cấp thế nào cho đúng.

Đối với người nội trợ thì việc mang đến cho người thân yêu những gì thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn luôn là những tiêu chí hàng đầu. Không chỉ quan tâm đến món ăn mà dụng cụ ăn uống: bát đĩa, ly tách,… trong nhà cũng cần phải đảm bảo chất lượng.

Bát, đĩa… là những vật dụng ăn uống không thể thiếu trong mỗi gian bếp, nó có khả năng kích thích vị giác và tạo sự ngon miệng. Tuy nhiên, để chọn mua được những sản phẩm bát đĩa an toàn, đạt chất lượng giá cả phải chăng, không phải là điều đơn giản đối với nhiều bà nội trợ. Nhất là đối với những sản phẩm bát đĩa sứ cần những sản phẩm cao cấp, đảm bảo chất lượng.

Chọn bát đĩa sứ theo kinh nghiệm

Khi mua đồ sứ bạn nên dùng phần mấu – đầu mặt ngón tay gõ lên, nếu nghe thấy tiếng kêu coong coong như tiếng kim loại thì chúng là đồ gốm sứ cao cấp. Nếu nghe tiếng kêu đục và nặng thì đó là đồ chất lượng kém.

Với bát ăn cơm, đĩa và khay bằng sứ có ba cách chọn: nhìn, gõ và úp. Quan sát bề mặt ngoài của đồ vật để xem độ sáng, xỉn của màu men, tươi – tối, đậm – nhạt của các hình vẽ và có các điểm đen, vết rạn nứt hay không để đánh giá sản phẩm đó.

bộ đồ ăn sứ tiệp cao cấp được nhập khẩu từ cộng hòa séc

Dùng một que gỗ nhỏ gõ nhẹ lên thành bát hay cạnh đĩa, khay. Nếu âm thanh phát ra nghe giòn, trong thì đó là đồ cao cấp, nếu âm thanh đục hay pha tạp thì chứng tỏ trên mình sản phẩm có vết rạn nứt nào đó mà bạn chưa nhìn thấy thôi.

Hãy úp ngược bát hay đĩa lên một mặt phẳng hay úp ngược chúng vào nhau để xem độ tròn méo như thế nào. Nếu đồ vật được tạo tròn trĩnh, cân đối thì úp xuống sẽ không thấy cong lệch. Ngoài ra cần chú ý, với bát ăn cơm nên chọn loại cao đế, vì như vậy sẽ tránh được bỏng tay và khi cầm thì dễ dàng cho bạn hơn.

Chọn mua đồ sứ dựa vào màu sắc

Khi mua bát đĩa hay bất cứ đồ gia dụng nào bằng sứ, nên mua những loại càng ít hoa văn càng tốt và tốt nhất là màu trắng hoặc màu tinh khiết. Bát đĩa có màu sắc sặc sỡ hay hoa văn nhiều thường có hàm lượng chì rất cao, chúng không an toàn cho sức khỏe con người.

bộ đồ ăn sứ tiệp cao cấp được nhập khẩu từ cộng hòa séc

Theo các chuyên gia của Viện công nghệ sinh học cho biết: các loại gốm sứ nung trên 1.000 độ C thường không có màu, còn các loại ly cốc tách đẹp rực rỡ là do nhà sản xuất cho thêm chì, nó vừa để tạo màu vừa giảm nhiệt độ nung để tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra chì còn được tráng bên ngoài để nhờ tính chất truyền sáng giúp đồ gốm sứ đẹp long lanh. Không chỉ với gốm sứ mà các loại bát đĩa, ly thủy tinh cũng nên hạn chế mua loại có màu sắc sặc sỡ.

Chọn mua bát đĩa theo thương hiệu

Nguyên tắc chung khi chọn mua bát đĩa cao cấp là ưu tiên cho những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Đây là điều quan trọng vì nó minh chứng cho việc sản phẩm có được đăng ký và kiểm tra chất lượng hay không.

Hiện nay, số lượng bát đĩa sứ có nguồn gốc từ Trung Quốc và không ghi rõ nơi sản xuất chiếm lĩnh hầu hết trên thị trường. Đặc biệt, những loại bát đũa này không những có chất lượng kém mà còn có thể gây nguy hại tới sức khỏe của người dùng.

bộ đồ ăn sứ tiệp cao cấp được nhập khẩu từ cộng hòa séc

Trên đây là những kinh nghiệm chọn bát đĩa sứ cao cấp, chất lượng cho gia đình bạn. Nếu bạn chưa hoàn toàn kiểm định được sản phẩm của mình có thể nhờ sự hỗ trợ từ Quà tặng pha lê. Quà tặng pha lê hiện tại đang cung cấp các sản phẩm bát đĩa sứ cao cấp với mẫu mã sang trọng, tinh tế và chất lượng được kiểm định theo tiêu chuẩn của CH Séc.

Bình chọn
Chia sẻ:

Bài viết liên quan