Hé lộ cách uống rượu vang đúng chuẩn và sang chảnh nhất

Rượu vang là loại đồ uống đặc biệt, bởi nó cần sự tinh tế và khéo léo của người thưởng thức. Cũng bởi vậy mà không phải ai cũng biết cách thưởng thức đồ uống này. Bài viết sau đây sẽ hé lộ cách uống rượu vang đúng chuẩn và sang chảnh nhất. Tìm hiểu ngay nhé.

Hình ảnh khách hàng đang thưởng rượu vang bằng ly pha lê

Uống rượu vang thế nào đúng cách?

Rượu vang không chỉ có một loại, mà có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có mỗi đặc trưng riêng. Và cũng chính đặc trưng đó đã tạo nên sự khác biệt trong cách uống rượu vang mỗi loại. Hiện tại, rượu vang được chia thành 2 loại cơ bản gồm rượu vang đỏ, rượu vang trắng. Cách uống từng loại cụ thể như sau:

Cách uống rượu vang đỏ

Đối với loại vang đỏ, để thưởng thức được trọn vẹn hương vị và sự thơm ngon, bạn nên uống lạnh. Không nên dùng tay cầm lân phần bầu của ly rượu. Bởi nhiệt độ của cơ thể sẽ làm cho rượu trở nên ấm hơn và hương vị vốn có của rượu bị mất đi. Vì vậy, khi uống rượu vang đỏ, bạn nên cầm vào phần đế hoặc chân ly.

Một quy trình thưởng thức rượu vang đỏ đúng chuẩn và sành điệu là ngắm, lắc nhẹ, ngửi mùi, nếm và nhấp nháp. Đối với đồ uống đặc biệt này, bạn cần nhấp nháp từng chút một để cảm nhận được hết những tinh hoa của rượu bằng tất cả các giác quan.

Ly vang và một số mẫu rượu cao cấp

Cách uống rượu vang trắng

Cách uống rượu vang trắng đúng chuẩn và sang chảnh sẽ khác biệt hoàn toàn so với rượu vang đỏ. Để thưởng thức vang trắng, bạn cần ngâm chai rượu trong xô nước lạnh rồi mới thưởng thức. Cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp nhất để uống là 10 – 12 độ C. Sau khi rót rượu vào ly xong, bạn lại ngâm chai rượu vào xô nước lạnh. Khi thưởng thức, bạn cũng tránh để nhiệt độ cơ thể làm mất đi hương vị vốn có của rượu vang trắng.

Bí quyết thưởng thức rượu vang

Một người có hiểu biết và tìm hiểu về rượu vang, nhìn cách họ lựa chọn và cầm ly bạn sẽ thấy được. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của rượu vang và nâng tầm được đẳng cấp, giá trị của bản thân, thì ngoài việc biết cách uống, bạn còn cần phải biết cách chọn và cầm ly khi uống.

Chọn ly uống rượu vang

Loại ly pha lê được cho là phù hợp nhất để thưởng thức rượu vang sẽ có phần thân bầu, phần đế và chân cao. Điều này hạn chế tối đa nhiệt độ của cơ thể làm mất đi hương vị của rượu khi thưởng thức.

chon ly pha le uong ruou

Cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn

Khi uống rượu vang, bạn cần vào phần chân hoặc đế của ly. Sau đó dùng các ngón tay nâng nhẹ ly rượu lên và thưởng thức. Tuyệt đối tránh để bàn tay tiếp xúc với phần bầu rượu, từ đó làm mất đi hương vị vốn có của rượu.

Cách rót rượu vang đúng quy tắc

Cách rót cũng là điều bạn cần chú ý khi thưởng thức rượu vang. Đối với rượu vang đỏ, bạn chỉ nên rót 1/2 ly và rượu vang trắng, hồng là 1/3 ly khi uống.  Uống chậm rãi từ từ từng ngụm một để thưởng thức.

Khi rót rượu vào ly, phần miệng của chai rượu nên cách miệng của ly, không kê miệng chai lên miệng ly để rót. Đối với những loại rượu vang sủi tăm, bạn nên rót 2 lần, lần 1 xong chờ bọt tan rồi rót tiếp lần 2. Bạn cũng không nên rót hết chai, mà nên để lại một ít, bởi rất có thể có cặn rượu ở cuối chai.

khách hàng đang thưởng thức rượu vang

Đó là cách uống và cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn nhất. Nếu bạn hiểu và thực hiện theo những chỉ dân, bạn sẽ được thưởng thức một ly rượu vang thơm ngon, chuẩn vị nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ:

Bài viết liên quan